"Hiện nay, sự ra đời của Công nghệ 4.0 được coi là một bước tiến lớn trong sự phát triển của công nghệ hiện đại. Thành tựu của Công nghệ 4.0 là công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn ... Giúp doanh nghiệp loại bỏ các phương pháp thủ công, giảm thiểu sai sót, vận hành nhanh chóng và chính xác. Đây cũng là tiền đề cho việc hình thành phần mềm dms, một giải pháp quản lý hệ thống phân phối điện
. dms là gì? Dms là gì?
DMS là viết tắt của Distribution Management System) là phần mềm quản lý doanh nghiệp dùng để quản lý việc phân phối hàng hóa ra thị trường, phát triển kênh phân phối bao gồm quản lý nhân sự tiếp thị, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho và biến động thị trường, quản lý công nợ ...
Giải pháp DMS là gì?
Việc phân phối sản phẩm ra thị trường là rất quan trọng đối với một công ty hoặc một tập đoàn, và việc quản lý toàn bộ hệ thống phân phối ở quy mô lớn hay đa quốc gia là rất phức tạp. Vì vậy, để hạn chế và khắc phục những khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp lựa chọn giải pháp kỹ thuật phần mềm và ứng dụng vào sản xuất, phân phối. Trên cơ sở ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giải pháp DMS (eSales Cloud DMS) ra đời với sứ mệnh giúp doanh nghiệp kiểm soát và đo lường toàn diện các khía cạnh sau: Bán Công ty cho Nhà phân phối (NPP) Đại lý ủy quyền Khách hàng từ Kênh phân phối truyền thống (GT) sang Kênh phân phối hiện đại (MT) Nhà máy điện hạt nhân đã bán hết Đại lý ủy quyền cửa hàng, .. hoặc từ siêu thị, cửa hàng, cho người dùng cuối. Ngoài ra, với hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp lớn như Johnson & Johnson, Kao, P&G,… HQsoft cung cấp phần mềm dms với các phân hệ chuyên biệt cho từng đối tượng người dùng giúp doanh nghiệp kiểm soát và quản lý các vấn đề về phân phối, bán hàng .
Những thách thức đối với các doanh nghiệp trong quản lý phân phối nếu không có giải pháp DMS
Không nắm bắt được sự thay đổi của thị trường, có nhiều đối thủ cạnh tranh, sự cạnh tranh trong ngành rất gay gắt. Với phương pháp quản lý truyền thống, các công ty không nắm được đầy đủ thông tin khách hàng và không thể chăm sóc người tiêu dùng thực sự của sản phẩm. Không biết thông tin về các chiến dịch đã tung ra thị trường, chẳng hạn như khuyến mãi, độ phủ sản phẩm, dẫn đến việc phân phối và phủ sóng thương hiệu bị hạn chế Không thống kê được lượng tiêu thụ sản phẩm sau khi phân phối cho các đại lý, dẫn đến việc dự báo chiến lược chuỗi cung ứng và sản xuất bị hạn chế. Rất nhiều thời gian bị lãng phí cho việc thống kê báo cáo tài nguyên và dữ liệu làm chậm quá trình ra quyết định kinh doanh. Không kiểm soát được chất lượng công việc của nhân viên bán hàng và không hiểu về thời gian làm việc thực tế của họ. Có rất nhiều vấn đề về quản lý dữ liệu, tiếp thị, bán hàng, khuyến mãi,… không thể giải quyết bằng phương pháp thủ công.
Phần mềm DMS dành cho ai?
DMS là một phần mềm thiết yếu cho hoạt động sản xuất và phân phối, và chắc chắn là một công cụ bắt buộc quan trọng đối với các doanh nghiệp có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhân viên. Còn các doanh nghiệp nhỏ thì sao? Có cần thiết phải sử dụng DMS không? Câu trả lời chắc chắn là có, các công ty lớn đã áp dụng DMS để nhanh chóng nắm bắt thị trường, kiểm soát phân phối, tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là quản lý hiệu quả đội ngũ marketing. Việc quản lý thông qua giấy tờ hoặc qua file excel trên microsoft word lúc này sẽ làm giảm hiệu quả và thời gian quản lý doanh nghiệp của bạn. Vậy tại sao không áp dụng DMS cho doanh nghiệp của bạn?
Giải pháp DMS có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận như thế nào?
Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng Đầu tiên, khi các công ty áp dụng giải pháp DMS vào hoạt động kinh doanh của mình, họ sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng dựa trên phân tích vùng phủ, tạo và phân tích các tuyến bán hàng trực quan dựa trên bản đồ số. Giúp các công ty có được chiến lược chính xác, khách quan và tối ưu hóa lộ trình bán hàng. Tăng tỷ lệ chuyển đổi Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giải pháp phần mềm DMS cho các doanh nghiệp vừa và lớn sẽ giúp các công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng cách tự động hóa hệ thống đặt hàng, kiểm soát các chương trình khuyến mãi, thu thập đầy đủ thông tin khách hàng, kiểm soát kế hoạch bán hàng, tăng chỉ tiêu bán hàng và chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng . Hệ thống sẽ tự động hóa quy trình đặt hàng và cung cấp từ công ty đến nhà phân phối, loại bỏ các phương pháp thủ công, tiết kiệm thời gian kinh doanh và giảm thiểu rủi ro sai sót dữ liệu. Tăng giao dịch kinh doanh / đơn đặt hàng Dựa trên ứng dụng tích hợp hệ thống, tự động nhắc nhở khách hàng về các điểm truy cập hàng ngày, thiết lập mục tiêu kinh doanh cho nhân viên kinh doanh, thúc đẩy nhân viên kinh doanh nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu hóa kế hoạch bán hàng của nhân viên và giúp công ty tăng đơn hàng Tăng giá trị giao dịch / đơn hàng Giải pháp DMS (eSales Cloud DMS) cho phép các doanh nghiệp thiết lập nhiều mục tiêu bán hàng khác nhau. Là mục tiêu sản phẩm chủ lực, mục tiêu bán hàng của mỗi đại lý, PC (Productive call) giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị đơn hàng trong mỗi lần truy cập. Tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp Lợi ích lớn nhất của giải pháp DMS là giúp các công ty kiểm soát chặt chẽ các chi phí phát sinh khác nhau, hạn chế chi phí nhân sự, kiểm soát hiệu quả các chương trình khuyến mãi, POSM và thu thập các tập dữ liệu. Dữ liệu thời gian thực giúp người quản lý đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của bạn.
Sự kết luận:
Ứng dụng công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nâng cao sức mạnh nguồn nhân lực của công ty. Các giải pháp DMS của chúng tôi bắt kịp xu hướng hiện tại và dựa trên công nghệ hiện đại, cung cấp tất cả các tính năng mà người quản lý cần. Tuy nhiên, để giải pháp phát huy hiệu quả thì còn phụ thuộc vào quá trình điều hành và quản lý của chủ doanh nghiệp. Hãy trở thành một nhà quản lý thông thái khi biết lựa chọn những năng lực phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn để tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận. Hy vọng bài viết về chủ đề
dms là gì trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn! "
Nhận xét
Đăng nhận xét